Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Nét đẹp những mùa hoa Mộc Châu


Mỗi nơi đều có một nét đẹp riêng, Đà Lạt thì rực rỡ với muôn loài hoa khoe sắc quanh năm, mùa hoa Mộc Châu lại khiến cho người ta cảm thấy nao lòng và si mê đến lạ thường khi được đắm chìm trong nét hoang sơ và ma mị của thiên nhiên nơi ấy. 

Bạn sẽ chẳng thể nào bắt gặp được tổng hòa những nét đẹp của Mộc Châu nếu chưa từng đi qua những mùa hoa. Bởi mỗi tháng năm trôi xa, Mộc Châu lại khoác lên mình thêm một tấm áo mới, như thiếu nữ luôn luôn tươi vui mới mẻ khiến bước chân ta quấn quýt mãi chẳng thể xa rời. 

1. Mộc Châu mùa hoa cải trắng 

Nếu đến thăm Mộc Châu vào khoảng cuối tháng 10 hàng năm, bạn sẽ có cơ hội được ngắm những cánh đồng hoa cải trắng đang dần hé nở. Từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12 là thời điểm những cánh đồng hoa nở rộ, Mộc Châu ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi miên man.

Mùa hoa cải trắng
Những con đường ngập tràn màu trắng của hoa cải
Không phải ngẫu nhiên mà nơi đây được ví như là “thiên đường trắng”, trở thành điểm đến lý tưởng cho các đôi uyên ương tìm về để chụp những bộ ảnh cưới ngọt ngào lãng mạn trong khung cảnh nên thơ và không kém phần khoáng đạt này, hay đơn giản hơn chỉ là lưu lại dấu ấn cho tình yêu đôi lứa. 


Khoảnh khắc tình yêu đôi lứa
Khoảnh khắc tình yêu đôi lứa

2. Mộc Châu sắc thắm hoa đào 

Mỗi độ xuân về trên bản làng, trên cành lá, trên những dòng sông, khe suối, ngọn đồi, cũng là lúc hoa đào bắt đầu nở bừng lên rực rỡ với sắc hồng quyến rũ tươi vui. 

Thung lũng rực rỡ sắc hoa đào.
Thung lũng rực rỡ sắc hoa đào.

Thung lũng rực rỡ sắc đào Đào trắng xen đào bích tại Mộc Châu. Đặc biệt là giống đào Pháp sớm đã hòa hợp được với khí hậu và đất đai nơi này, cho hoa và trái sớm hơn các giống đào khác. Bởi vậy nên khi dạo chơi trong những thung lũng ngập tràn đào bích, đào phai, đào mèo khoe sắc, bạn còn có thể thưởng thức những trái đào chín tươi ngon. Đào Pháp và mận trái mùa vẫn hay được đồng bào hái bán ngay bên quốc lộ 6 làm quà. 

Đào Pháp tại Mộc Châu.
Đào Pháp tại Mộc Châu ra trái sớm

3. Hoa mận trắng trời Mộc Châu 

Hoa mận trắng đặc biệt dường như chỉ riêng Mộc Châu mới có. Vào mỗi độ tháng 2 sau những ngày đông giá rét, thời tiết dần ấm áp hơn lên, những vườn mận ở Mộc Châu bắt đầu nở hoa trắng xóa cả núi rừng, mang lại cho ta cái cảm giác Mộc Châu đang chìm trong bồng bềnh mây trắng. 


Hoa mận Mộc Châu.
Hoa mận Mộc Châu nở vào tháng 2 hàng năm.

Dạo bước trong những vườn hoa mận trắng vào thời điểm này khiến người ta đắm chìm trong những cảm xúc vừa ngỡ ngàng vừa phấn chấn, hư hư thực thực như đang lạc vào cõi mộng, như bước vào một xứ sở thần tiên tách biệt hoàn toàn với khói bụi và ồn ào phố thị.

Hoa mận Mộc Châu nở rộ
Mộc Châu mang nét đẹp yên bình, giản dị

4. Mộc Châu mùa hoa ban nở

Không chỉ đơn giản là sắc trắng của sự thuần khiết, những bông hoa ban trắng còn biểu trưng cho một tình yêu chân thành, vĩnh cửu. Khi tháng 3 về, mưa xuân vừa dứt và nắng ấm dần lên, cũng là lúc mùa hoa ban nở trắng núi rừng Tây Bắc. 

Hoa ban nở rộ báo hiệu vụ mùa bội thu
 Hoa ban Mộc Châu Ban về cùng những cơn mưa đầu mùa, thúc giục đồng bào Tây Bắc mau mau gieo mạ, làm đất, đốt nương … 

5. Những loài hoa dại tại Mộc Châu 

Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào Mộc Châu những loài hoa dại bé nhỏ, dịu dàng trên những nóc nhà, dưới những hàng cây, lấp ló ven đường e ấp … 

Loài hoa không tên mang trên mình màu tím dịu dàng
Hoa chuông trắng
Hoa chuông trắng
Hoa trinh nữ
Hoa trinh nữ

Những cành hoa bé nhỏ, dịu dàng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))